Khi nhắc đến hồi tưởng, thật dễ dàng để nỗi nhớ làm mờ mắt chúng ta. Những gì chúng tôi coi là một kiệt tác có thể là Trò chơi tồi tệ nhất của ai đó đã từng ™.
Tuy nhiên, có một loạt các trò chơi, với danh mục của PS2 khổng lồ như thế nào, khiến bạn ngay lập tức "Ồ đúng rồi! Tôi yêu trò chơi đó. Có chuyện gì xảy ra với nó vậy?" và đột nhiên muốn chơi lại.
Luôn có nhiều yếu tố giải thích tại sao một số trò chơi chỉ là một và làm, có thể nó không đạt điểm phê bình đủ cao hoặc thay đổi đủ đơn vị. Ngược lại, có thể chúng đã có phần tiếp theo, nhưng thay vào đó đó là phiên bản PS2 mà chúng tôi ưa thích.
Gián điệp tâm linh, mô phỏng chiến tranh thực tế, game nhập vai theo lượt truyền thống với cái tên khó phát âm ... tất cả đều đã có một số chuyến đi chơi tốt nhất trên các máy chơi game bán chạy nhất của Sony. Phải thừa nhận là có, họ cũng đã từng sử dụng các bảng điều khiển khác, nhưng họ đủ điều kiện cho danh sách này thông qua sự liên kết và mức độ phổ biến.
Nhược điểm duy nhất của một danh sách hoài cổ là nó khiến bạn tự hỏi cái quái gì đã xảy ra để có một loạt các nhượng quyền thương mại và cơ chế trò chơi khổng lồ như vậy. Giống như tại sao một trò chơi ninja lén lút nổi tiếng lại sử dụng tất cả các trò chơi arcade-y và đánh dấu Z vào tên của nó để trông thật bắt mắt ??
10. Full Spectrum Warrior
Mô phỏng chiến tranh là một trò chơi kỳ quặc. Khác xa với thái độ khoa trương của Call of Duty và Battlefield, hầu hết các mô phỏng chính xác đều được chuyển xuống PC.
Đó là cho đến khi Đại dịch muộn mang lại cho chúng ta trò chơi bắn súng / điểm và nhấp chuột hỗn hợp Full Spectrum Warrior theo cách trở lại vào năm 2005. Đúng là, nó đã ra mắt Xbox một năm trước, nhưng sự chậm trễ không quá đáng ngại.
Vậy tại sao lại là FSW? Điều gì đã làm cho nó trở nên tuyệt vời?
Rất đơn giản, nó là duy nhất.
Không phải khái niệm về chiến tranh hay cuộc xâm lược của Mỹ / Iraq, mà là phong cách thực sự của trò chơi được cung cấp.
Có sức nặng thực sự và chiến thuật đối với những gì bạn phải trải qua, vì FSW đã mang lại trải nghiệm khá thực tế.
Ứng dụng và kinh nghiệm quân sự trong thế giới thực được truyền đạt để giúp bạn hiểu bản chất áp bức của một cuộc đọ súng, chứng minh rằng khuôn mẫu gung-ho Rambo rất là cường điệu.
Trải rộng trên một chiến dịch lớn, đó là một cuộc chiến cực kỳ tham vọng cho Đại dịch. Mặc dù vậy, nó đã được đền đáp vì phần tiếp theo của Ten Hammers ra mắt sau đó khoảng một năm (nhưng không được đánh bóng bằng).
Đó là một cái gì đó mới mẻ và hấp dẫn, xét về chủ đề, mà chúng ta không có nhiều biến thể kể từ đó.
9. Dark Chronicle
Chế tạo là một chủ đề phổ biến trong hầu hết các trò chơi trên các thể loại hiện nay. Từ việc chế tạo đạn trong Tomb Raider cho đến việc xây dựng các khối theo nghĩa đen trong Minecraft, nó dường như đang là một xu hướng ngày càng tăng
Nhưng trước đây, việc chế tạo như một cơ chế gameplay cốt lõi thực sự là một điều mới lạ.
Dark Cloud có thể đã bắt đầu xu hướng trên PS2 vào đầu thiên niên kỷ, nhưng công lao dành cho phần tiếp theo của Dark Chronicle (Dark Cloud 2 ở Hoa Kỳ) vì đã mở rộng những điều khiến nó trở nên thú vị.
Và trời ơi, trông nó cũng đẹp.
Cốt truyện có thể hơi tầm thường, nhưng đó không thực sự là trọng tâm trong các trò chơi Bóng tối. Thay vào đó, niềm vui đã có khi chơi một cuộc phiêu lưu hành động / mô phỏng xây dựng thị trấn của người thứ ba.
Nguyên lý cốt lõi là mang lại cuộc sống cho các ngôi làng của bạn, tuyển dụng nhiều NPC khác nhau trên đường đi để giúp bạn giải quyết vấn đề đó.
Cả hai đều là những trò chơi đầy tham vọng, với việc Chronicle lấy được lớp áo từ người tiền nhiệm một cách dễ dàng.
Điều gì xảy ra với sự gia tăng lớn của trò chơi chế tạo và chế tạo trong trò chơi , tại sao không cung cấp cho chúng tôi một bản sửa lại nhỏ để cho chúng tôi thấy cách nó được thực hiện?
8. The Mark Of Kri
Điều hối tiếc lớn nhất đối với The Mark of Kri là người kế nhiệm của nó, Rise of the Kasai, đã được công nhận nhiều hơn và có khả năng vượt qua điều này.
Tuy nhiên, khi các tựa game tiêu chuẩn đi lên, MoK là nơi có tiền. Một sự pha trộn đáng ngạc nhiên chói tai giữa hình ảnh hoạt hình và một số cảnh bạo lực khá khó chịu, nó phần nào là một cú đánh buồn ngủ khi phát hành.
Phải thừa nhận rằng nó có một số miêu tả vụng về về văn hóa Maori, nhưng nó không nhằm mục đích xúc phạm.
Nói một cách đơn giản, đó là một câu chuyện "hành trình của một anh hùng" khá đơn giản. Nhưng thế giới được đóng khung xung quanh nó rất hấp dẫn và sôi động, điều này tạo nên điều đó.
Và sau đó là cuộc chiến. Trông giống như một trò chơi Disney dành cho người lớn, nó chơi giống như một bản kết hợp dễ thương / bạo lực của God of War và Kingdom Hearts. Ý tôi là, đó là lời khen ngợi tốt đẹp, khi nó diễn ra.
Tuy nhiên, mặc dù nó có thể có sẵn dưới dạng một trò chơi giả lập trên PS4, nhưng nó sẽ không có lực kéo của một thứ gì đó như Resident Evil hoặc Max Payne để thực hiện nó. Nếu bạn đang muốn kiểm tra nó dựa trên các so sánh đầy màu sắc của tôi ở trên, có một trò chơi bẻ khóa ở đây.
7. Tenchu: Wrath Of Heaven
Sekiro có thể sẽ thực hiện các vòng như một trải nghiệm ninja / thần thoại phương Đông "khó như đinh đóng cột", trong khi Ghost of Tsushima sẽ tiếp tục duy trì nó vẫn tuyệt vời vào tháng 7.
Nhưng gần hai thập kỷ trước, FromSoftware đã nắm quyền thống trị loạt phim Tenchu. Một trải nghiệm ninja vốn đã khó khăn nhưng lại bổ ích, hai cuộc đi chơi đầu tiên được đánh giá cao trên PlayStation.
Việc chuyển đổi sang thế hệ tiếp theo chỉ có thể mang lại lợi ích cho Tenchu, với phạm vi và khả năng đồ họa lớn hơn để làm được nhiều việc hơn.
Và nhiều hơn nữa họ đã làm. Trong khi lối chơi vẫn xoay quanh Rikimaru và Ayane, với một nhân vật thứ ba có thể chơi được mở khóa, bước nhảy vọt lên PS2 đã làm nên điều kỳ diệu.
Một câu chuyện xung quanh doppelgangers và du hành thời gian, có thể hơi phức tạp khi bắt đầu. Nhưng chính lối chơi lén lút đã làm nên chất lượng của bộ truyện. Trừng phạt nếu bạn trực tiếp đối đầu với mọi người, Tenchu: Wrath of Heaven có thể đưa Metal Gear Solid và Splinter Cell vượt qua các bước của họ trong lớp tổng thể tàng hình.
Vậy tại sao Tenchu lại biến mất trong mờ mịt? Chà, bạn có thể cảm ơn Tenchu Z vì điều đó. Nó có tất cả sắc thái và đánh đổi nó cho những hành động sặc sỡ, giống như trò chơi điện tử. Đó không phải là một cuộc trao đổi xứng đáng.
6. Suikoden V
Bò kêu, vịt kêu, Greg đưa Suikoden vào danh sách khác.
Tuy nhiên, lần này, nó không phải là vinh quang của trò chơi thứ hai. Thay vào đó, nó là cái thứ năm nhận được tất cả lời khen ngợi.
Trong khi phần thứ ba được đón nhận nồng nhiệt, phần thứ tư thì không. Nó sai lệch quá nhiều so với tiêu chuẩn, may mắn thay, V đã bắt kịp.
Phù hợp tuyệt vời trong canon loạt phim, Suikoden V đã xem lại mọi thứ đã làm cho hai trò chơi đầu tiên trở nên tuyệt vời, trong khi thiên về phong cách 3D của hai trò chơi kia.
Một câu chuyện hấp dẫn, một bộ sưu tập đầy màu sắc của các nhân vật có thể chiêu mộ, các trận chiến đấu tay đôi và bản đồ đều được đón nhận nồng nhiệt. Điều duy nhất cản trở niềm vui là một số thời gian tải điên cuồng đối với các chuyển đổi màn hình nhỏ nhất.
Khi bạn đầu tư quá nhiều giờ vào một game nhập vai, bạn sẽ không muốn thêm nhiều hơn nữa bằng thời gian tải.
Nhưng sau đó nó không thể là tất cả xấu. Nó đã giành được giải thưởng năm 2006 của IGN cho Câu chuyện hay nhất trên PS2, nếu đó là tất cả động lực bạn cần.
Đây có thể là tiêu đề đầy đủ cuối cùng mà chúng ta đã thấy của loạt phim Suikoden, nhưng nếu đây là thiên nga tục ngữ của nó thì đó là một tác phẩm tuyệt vời.
5. Freedom Fighters
Freedom FIrors, từ nhà phát triển Hitman IO Interactive, là một ví dụ điển hình về "What If?" chơi game.
Câu hỏi "Nếu thì sao?" câu hỏi ở đây là: điều gì sẽ xảy ra nếu người Nga xâm lược Mỹ?
Chắc chắn, nó đã được thực hiện bởi bộ phim Red Dawn mười chín năm trước, nhưng ai quan tâm. Lần này, Ruski đang xâm chiếm New York (vì không ai muốn xâm lược Nebraska, tôi đoán vậy) và bạn phải bảo vệ nó ... ở một mức độ nào đó.
Bạn trong này là một trong một nửa của bộ đôi anh em thợ sửa ống nước. Than ôi, không phải kiểu ăn nấm, mà là kiểu người hiểu biết về thành phố, nhiệt thành bảo vệ đất nước của mình khỏi các thế lực xâm lược.
Tuy nhiên, điều làm cho Freedom Fighters trở nên độc đáo là việc tuyển dụng và cơ chế chơi theo nhóm. Bạn càng nhân từ bao nhiêu thì sức hút của bạn càng hấp dẫn người khác, vì thế sức đề kháng của bạn ngày càng lớn.
Nó không có thái độ chuyên sâu như Command & Conquer, nhưng bạn có thể bố trí đội hình của mình theo nhiều chiến thuật và vị trí tấn công / phòng thủ.
Mặc dù được đánh giá tốt, kế hoạch cho phần tiếp theo đã bị đình trệ sau khi phát triển chuyển sang Kane & Lynch ... và tất cả chúng ta đều biết điều đó diễn ra như thế nào.
IO vẫn sở hữu các quyền mặc dù ...
4. Maximo: Ghosts To Glory
Mặc dù có thể nói rằng quá trình chuyển đổi của một số trò chơi từ 2D sang 3D không được tốt, nhưng vẫn có những cách để giải quyết vấn đề đó.
Lấy ví dụ như Maximo: Ghosts to Glory. Thay vì là một phần tiếp theo của nó, nó thực chất là một trò chơi "dựa trên một cách lỏng lẻo" trong thế giới của Ghosts 'n' Goblin. Vì vậy, phá vỡ toàn bộ chế nhạo "nó không tốt như ban đầu của nó". Chơi rất tốt, Capcom.
Về bản chất, đây là bước đẩy mạnh platformer / pad-breaker nổi tiếng của Capcom vào thế hệ tiếp theo. Áo giáp vẫn bị hỏng, bạn có thể bị giết khi diễu hành trong quần, nhược điểm duy nhất là thiếu đa dạng vũ khí.
Nó thậm chí còn mang một nhịp câu chuyện tương tự, với cảnh báo duy nhất là bạn sẽ chết ngay từ đầu. Thần chết, không muốn chịu thua kém kẻ xấu, đặt bạn dưới quyền làm việc của anh ta để cứu người chết tiệt và giữ cho công việc kinh doanh của anh ta hoạt động tốt.
Chơi giống như MediEvil và Jersey Devil, mặc dù đối với bảng điều khiển được thiết lập tiếp theo, Maximo là một cuộc phiêu lưu vượt trội chỉ bị Jak và Daxter đánh bại một vài tháng trước đó.
Một lần nữa, chỉ có sẵn thông qua giả lập PS4, rất khó bán cho những ai chưa trải nghiệm nó lần đầu tiên.
3. Bloody Roar 4
Street Fighter đánh rơi quả bóng bằng cú phóng bằng xương trần của mình, trong khi Tekken có một trận đấu dài "Season Pass" đang diễn ra.
Vậy điều gì có thể quay trở lại và làm cho tất cả tốt hơn?
Tất nhiên là chiến đấu giữa con người / động vật cực kỳ bạo lực!
Bloody Roar, với tư cách là một loạt phim, là một ứng cử viên xứng đáng để đánh bại ngôi vương trở lại thời kỳ hoàng kim của nó. Một cái gì đó khác với những điều trên, ít nghiêm trọng hơn Virtua Fighter, đó là niềm vui hỗn loạn thuần túy.
Còn trò chơi nào cho phép bạn hóa thân thành một con hổ hay con thỏ khổng lồ được nhân hóa để tiếp tục hạ gục đối thủ?
Với một danh sách lớn (mà bạn không phải trả thêm tiền), phần thứ tư là một cuộc bạo loạn tuyệt đối. Và đối với những người hâm mộ bộ phim bạo lực về lông thú, đây là bộ truyện duy nhất nhận được xếp hạng M cho Người trưởng thành đáng thèm muốn ở Mỹ. Bạn có cần gì nữa không?
Đã mười bảy năm kể từ khi Bakuryu, Alice và Gado nhìn thấy màn hình của chúng ta. Trong thời điểm các máy bay chiến đấu được tung ra khủng khiếp này, tại sao không hồi sinh (các) con thú?
Tốt hơn hết, hãy tải ArcSystem Works trên điện thoại. Hãy tưởng tượng điều này theo phong cách Granblue / DragonBall FighterZ của họ, hoàn chỉnh với các động tác đặc biệt điên rồ để khởi động.
2. Second Sight
Tôi sẽ đập cái trống này cho đến khi da bị mòn và bị hỏng, nhưng:
Second Sight hơn hẳn Psi Ops. Ở đó, tôi đã nói điều đó và tôi đứng yên.
Trong khi Psi-Ops có thể là tất cả những cuộc chiến gây ồn ào và sức mạnh tâm linh của nam nhi, thì Second Sight mang đến một điều tuyệt vời hơn nhiều: Một câu chuyện hấp dẫn.
Không muốn làm hỏng (mặc dù tôi chắc chắn rằng tôi đã ở đây trước đây ...), cốt truyện của Second Sight đã khiến tôi bị cuốn hút. Nó đã làm khuynh đảo khía cạnh gián điệp với việc bao gồm các siêu năng lực, và trong khi một số trong số đó có thể là sáo mòn, thì bước ngoặt trong đó đã khiến tôi mất sáu điểm.
Nó cũng có thẩm mỹ Timesplitters có thể nhận ra ngay lập tức mà Free Radical rất giỏi, hy vọng sẽ thu hút người hâm mộ của bộ truyện đó đến với nó.
Tôi không biết làm thế nào họ có thể tiếp tục hoặc thực hiện nhượng quyền thương mại từ việc này, nhưng thành thật mà nói, tôi rất muốn thấy nó quay trở lại.
THQ sở hữu bản quyền, nhưng tiếc là không có siêu năng lực nào thuyết phục từ trò chơi này đã xoa dịu tôi để làm bất cứ điều gì xảy ra ... thật đáng buồn.
1. Viewtiful Joe
Mặc dù nó có thể là một phần của Capcom Five nổi tiếng cho GameCube, sự chuyển đổi của Viewtiful Joe sang PS2 đã được chào đón với vòng tay rộng mở.
Nếu bạn chưa chơi VJ hoặc phần tiếp theo không kém phần khốc liệt của nó, bạn thực sự mắc nợ chính mình.
Trông giống như một phiên bản cao cấp hơn của Comix Zone, cuộc phiêu lưu của Joe, Sylvia và sức mạnh VFX của họ quá tuyệt đến mức đáng ghét. Một cặp diễn viên hành động điên cuồng, được truyền tải với một số chiến thuật chiến thuật dựa trên sức mạnh và sự hài hước siêu phàm, bộ truyện đang trên đà phát triển.
Và sau đó ... nó không phải.
Nó không thành công trong bảng xếp hạng ở Anh, thật kỳ lạ, trước khi Clover Studios đóng cửa vào năm 2007, tất cả trừ IP. Trong khi nhiều cựu sinh viên cỏ ba lá đã tham gia Platinum Games, quyền của Joe vẫn được Capcom giữ lại.
Trong tay phải (hoặc thậm chí là một thỏa thuận với Bạch kim) có thể thấy Joe trở lại ...
Ý tôi là, đoạn mồi phần tiếp theo ở cuối trò chơi thứ hai đã ở ngay đó. Ngay cả họ cũng lạc quan.
Nhưng đáng buồn thay, có một vài phần phụ, chúng tôi đã không thấy Joe trên màn ảnh rộng trên màn hình của chúng tôi (bạn sẽ nhận được nó nếu bạn đã chơi nó) trong suốt mười lăm năm nay. Xấu hổ.
Nguồn: Whatculture